DAU YEU TIM VE - SP HOA 83

Chiều nay nhặt cánh phượng hồng bỗng nhớ Dấu chân xưa ai để lại sân trường...

Blog

NHAT KY DI LAGI - Nguyen Thi Mai Hoa

Posted by Christina on June 22, 2012 at 9:40 AM

Thế là cả đoàn gồm 10 người: Anh Long ( phụ trách lái xe), anh Thào cùng con trai ngồi hàng nhất, hàng ghế hai gồm Minh Thy, Mai Hoa và hai mẹ con Mỹ Hạnh, còn hàng ghế chót gồm nhà thơ Tường Châu, Thục Anh và Minh trí, khởi hành đi La Gi (tập trung ở nhà Minh Thy)  từ lúc 7h30 phút.

Cả  nhà biết không trên suốt đoạn đường đi mặt dù phong cảnh hai bên có hữu tình thế nào cũng không làm các nàng rung động bởi vì  các nàng cứ như "chim sơn ca" hót líu lo, khiến anh Long không thể tập trung lái xe nên anh Long bèn chọn cách mở nhạc hòng lấy tiếng nhạc át lấy tiếng hót của "chim sơn ca" nhưng cuối cùng anh Long đành bó tay tắt nhạc luôn để khỏi bị "tẩu hỏa", sau một hồi 888 các nàng than đói bụng thế là Anh Long ghé vào quán hủ tiếu " A Kiệt" ở nơi nào MH không để ý vì chỉ lo 888,  chỉ biết là đi qua đường hầm Thủ Thiêm rồi đi qua cầu SG, rồi đi cũng hơi xa mới tới quán,  mà phải công nhận là quán này bán rất ngon và rẻ nữa, tụi mình ăn rất ngon, sau khi no bụng cả đoàn tiếp tục lên đường...

Tuy rằng lúc đầu anh Long có nói với bà xã Minh Thy là: “ cứ nghĩ tới ngày mai chở các "U 40" (tụi mình chưa chịu là U 50 đâu nha) đi chơi thì oải quá”, nhưng vì cưng vợ và sợ các nàng “buồn” miệng nên khi tới Long Khánh anh Long cho xe ghé lại để mua sầu riêng cho các  nàng ăn để có sức mà nói tiếp, thế là không khí ăn uống trên xe càng sôi động và câu chuyện càng thêm hấp dẫn...mọi người đều cười nói vui vẻ, Mhoa thấy "hơi ngại" liền hỏi: "mấy anh có bực mình và còn dám đi chơi với tụi mình nữa không"…chẳng anh nào dám trả lời, chỉ có M Trí nói:“ không sao đâu mày đừng lo bằng chứng là ông xã tao đi riết thành "ghiền " luôn đó mày ạ!!!( bó tay).Trên đường đi M Thy không ngừng liên lạc với anh Hiếu xem chừng nào xuất phát, anh Hiếu ơi! tụi em quan tâm anh vì anh H dám nói là anh đi với “ bầy sói nữ”, nên tụi em đã lên kế hoạch là sẽ “ chăm sóc”anh H một cách đặc biệt đó, vì vậy tụi em rất sợ là anh không có mặt trong chuyến đi này. Nhắc tới vụ tắm biển Mhoa nói khi ra biển với các nàng thì các anh nhớ  uống thuốc chóng ói trước nha, M Thy thì nói thêm hay là cho mấy anh uống thuốc ngủ để chập chờn thấy ai cũng đẹp hết, còn anh Hiếu ảnh muốn rửa mắt thì mua cho ảnh chai thuốc nhỏ mắt ( keo dán sắt), thế là cả nhóm cười đùa vui vẻ, còn nhà thơ Tường Châu thì lâu lâu góp vài câu dí dỏm làm ai cũng cười vui rộn rã, thế là tới La Gi lúc nào không biết khi nhìn đồng hồ thì tới trước cửa nhà KO là đúng 12h trưa.

KO đãi tụi mình món canh chua cá và chờ tụi mình nêm theo phong cách Nam Bộ, món chả giò do chính 2 mẹ con làm và mực ống xào, tụi mình ăn rất ngon, khoảng 1h30 Thiện tới tụi mình mừng rỡ chào đón Thiện nhiệt tình và không khí ăn uống lại tiếp tục diễn ra sôi động và vui vẻ….Ăn xong các nàng dọn dẹp, còn KO thì trông đứng trông ngồi mong mõi chờ   đợi “người trong mộng” sắp tới sẽ ra đón, ai ngờ anh H mình không hiểu được thành ý này của KO nên cứ dựa vào nàng  “hu gồ” chỉ đường, ghét anh H ghê, nhưng hỏng biết nàng “hu gồ” chỉ đường như thế nào mà xe không ghé trước cửa nhà KO mà ghé ở rất xa làm anh H phải đi bộ, hi,hi,hi ( cho anh H bỏ tật), mặc dù KO có “hơi giận” anh H ( KO nói buồn anh H ghê vì anh H chưa ra tới nhà O mà đã mua vé khứ hồi rồi ) nhưng nàng cũng cố gắng tươi cười chạy ra đón chàng vào. Mọi người chào đón anh H xong nghỉ ngơi một chút và khoảng hon 4 giờ chiều cả nhóm 12( KO+ anh Hiếu) cùng lên xe Ford thẳng tiến ra biển……( hết tập 1)

Chú thích: Mh không biết làm thơ và chẳng biết viết văn chỉ biết tường thuật dài dòng cho cả nhà đọc để biết diễn tiến quá trình đi LG mà thôi, rất tiếc là không có nhà đạo diễn T Lan cùng đi , chỉ cần T Lan chú thích vào từng tấm ảnh  quan trọng là cả nhà đã hiểu rồi, chứ đâu có dài dòng như Mh đâu, thôi thì cứ đọc cho đỡ buồn nha cả nhà thân yêu, giờ chỉ hy vọng nhà thơ T Châu viết lời bình hay làm thơ gì đó mà thôi, nếu không chê thì Mh sẽ tường thuật tiếp tập 2, hay là KO tường thuật nha vì diễn tiến tiếp theo thì đã có KO rồi.